คลิ๊กเพื่อกรอก อีเมล์

ติดตามกิจกรรม และข่าวสาร
เราจะไม่นำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น



ประวัติความเป็นมา

(TimeLine)


2017CE/2560BE :
Applied to LA City Hall

2018CE/2561BE:
Approved to be a Nonprofit Buddhist Temple of California

2019CE/2562BE :
Approved to be a Nonprofit Buddhist Temple of United States of America
501(c)(3) IRS/EIN: 82-3710453

2020CE/2562BE :
Approval from Franchise Tax Board of California

2022CE/2565BE :
Approval from THE COUNCIL OF THAI BHIKKHU IN USA
สังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ประเภท วัดในความดูแล

 



It seems like we have nothing, we are very new here.
Your support Chanting & Sharing merits
is a must to build a new
Meditation Center
next to LAX.



ปันบุญปันพร อธิษฐานจำพรรษากาลที่ ๔ พุทธศักราช ๒๕๖๑

          วันนี้ เป็นวันที่ ๒๙ กรกฏาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๒ ค่ำ เดือน ๘หน๒ เวลา ๑๓ น. ตามเวลาฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิค ตะวันตกของสหรัฐอเมริกา เป็นวันแห่งการรับอรุณแรก ของฤดูแห่งการอธิษฐานขอเข้าจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ในศากยตระกูลแห่งพระสมณโคตมสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระพุทธเจ้าในพุทธกาลที่ ๔/๕ แห่งพุทธกัปป์นี้ ผู้ปรินิพพานนานแล้ว ๒๕๖๑ ปี  

 

          อาตมาภาพ พระชัยอนันต์ ชยาภินันโท จากถ้ำเนรมิต ต.สมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ กาญจนบุรี ต้นสังกัดวัดปลักเขว้า อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้อธิษฐานพรรษากาลที่ ๔ ในพุทธศักราช ๒๕๖๑ แล้ว ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม อาศรมเรืองศรีรัตนาราม หรือที่จดทะเบียนแล้วเสร็จ เป็นวัดไทยในพระพุทธศาสนากับรัฐบาลสหรัฐ อเมริกาด้วยชื่อเป็นทางการ ว่า Ashram Ruangsri Meditation Center (ARMc.), Members Office เลขที่ 8330 Hindry Ave., Los Angeles, California 90045 ภายในอาณาเขตของบริษัท SynergyLink Corp. Inc., ใกล้สนามบิน LAX หรือที่จะขอแจ้งจดเป็นวัดไทยในสังกัดสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาในชื่อ วัดไทยเรืองศรีรัตนาราม เป็นลำดับ ต่อไป

 

          ในกาลนี้ ขอบุญกุศลในเบื้องต้น จงบังเกิดกับทายกทายิกา ในตระกูลเรืองศรี แห่งเกาะสมุย ประเทศไทย ผู้มาอาศัยแผ่นดินอเมริกามานานกว่า ๔๕ ปี ผู้มีสัทธายกถวายทรัพย์อันมีพอประมาณ ให้ใช้เป็นหลักในการจดทะเบียนสร้างพุทธศาสนสถาน สืบพุทธกาลนานมีต่อไปในแผ่นดินภายใต้กฏหมายของสหรัฐอเมริกา อันมีคุณแม่สมบุญ เรืองศรี ชาวเกาะสมุย ผู้ล่วงลับด้วยอายุ ๙๑ ปีในสหรัฐอเมริกา คุณพ่อบุญยืน ทวีธรรมภักดี ชาวเกาะสมุย ผู้มีอายุยืนยาว ๙๗ ปี มีสุขภาพแข็งแรง สติปัญญาดี สุขสมบูรณ์อยู่ในเกาะสมุยถึงปัจจุบันนี้ คุณโยมศิริพร ทวีธรรมภักดี อายุ ๖๗ ปี ผู้เป็นลูกสาวคุณแม่สมบุญ เรืองศรี คุณโยมทินกร อัมระรงค์ ผู้เป็นสามีของคุณโยมอิ๊ด-ศิริพร ทวีธรรมภักดี พร้อมคณะสัทธาลูกหลานญาติมิตรในบริษัท ในเครือ SynergyLink Corporation Inc. ผู้ชำนาญการด้าน International Logistics & Freight Forwarding & shipping Management แห่ง Long Beach & LAX สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพผู้นำบุญอุปฐากอุปถัมภ์ให้เกิดพุทธศาสนสถาน ภายใต้องค์กรไม่แสวงหากำไร ตามกฏหมายของสหรัฐอเมริกาสืบไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

          อาตมาได้รับโอกาสอันดี จากญาติมตร ที่มีจิตเมตตาธรรม อาราธนาให้อาตมาได้ดำรงตนให้เป็นปกติอยู่แต่ในการอธิษฐานธุดงควัตร ๑๓ ครองตนในสมณะรูป สมณะเพศ สมณะวิสัย ให้อยู่แต่ในงานในฝ่ายวิปัสสนาธุระ รับนิมนต์เดินทางรอนแรมไปโปรดญาติมิตร ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ให้ได้ทำสมาธิภาวนาที่ดีทั่วประเทศไทย พม่า ลาว เวียดนาม กำพูชา ผ่านไปในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย เนปาล อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง กลับถึงไทยแล้วให้ท่านทั้งหลายตลอดในเส้นทางธรรมสายนี้ ได้มีแต่ความร่าเริง เบิกบาน แจ่มใส อยู่แต่ในธรรมฝ่ายกุศลอันพระพุทธเจ้าทรงเมตตาสังสอนเราไว้ดีแล้วนั้น

 

          ปีนี้ อาตมาได้มีโอกาสรับนิมนต์ ย้อนกลับถึงสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ด้วยค่าใช้จ่ายการเดินทางที่หลายท่านเสียสละทรัพย์อันมีค่าให้อาตมาได้มาทำหน้าที่ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว กล่าวคือ การประสานงานให้ลำดับสุดท้ายของการดำเนินการขออนุมัติการขอยกเว้นภาษี สำหรับองค์กรไม่แสวงหากำไร ประเภทวัดไทย หรือ Tax Exemption for Nonprofit Organization type of Local Charity Thai Buddhist Church/Temple 501(c)(3) ที่เน้นกิจกรรมเฉพาะการทำ Morality Development ด้วยการทำสมาธิภาวนาตามแนวสติปัฏฐาน ๔ หรือ Meditation Practice in the Term & Type of Theravada Buddhism ได้สำเร็จลุล่วงอย่างสมบูรณ์โดยเร็ววัน ตามกรอบแห่งกฏหมายของสหรัฐอเมริกา

 

          ในโอกาสที่อาตมาภาพได้ทำในสิ่งที่ยาก และทำได้บ้างในสิ่งที่ยากแล้ว คือการรักษาสมณะทั้ง ๓ ไว้ด้วยเพศบรรพชิตอันปราณีตนี้ และกิจอันพึงมีแด่พุทธศาสนิกชนในปัจจุบันและอนาคต ขอบุญทั้งหลายเหล่านี้ ที่ในพรรษากาลปัจจุบันนี้ ที่มีมาแล้วในอดีตกาล และที่จะมีไปในอนาคต จงสำเร็จแด่คุณพ่อคำแสน อุตตะมะ หรือลุงหมอสำราญ อุทธศิลป์ แห่งเมืองยอง จ.ลำพูน ผู้ล่วงลับ คุณแม่ลอม จางวางคง หรือศรีนารอด แห่งบ้านวังตะคร้อ จ.สุโขทัย พระอุปัชฌาย์ คุณครู คุณอาจารย์ทั้งสิ้น ญาติมิตรสัมพันธชนทั้งหลาย น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระราชามหาราชา พระมหากษัตราธิราชเจ้า พร้อมวีรชนผู้กล้าผู้สร้างชาติรักษาชาติรักษาแผ่นดินไว้ให้ชนชาวไทย ได้สืบสานพุทธกาลนานไป ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยทั้งสิ้น มีพระบูรพาจารย์ผู้นำหน้าไปแล้วด้วยดีเป็นกำลัง เป็นอาทิ เช่น หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่พรหมา ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่สิม หลวงปู่แหวน หลวงปู่เกษม หลวงปู่ชอบ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั่น หลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่ดุลย์ หลวงปู่ปาน หลวงปู่ฤาษี หลวงปู่ทิม หลวงปู่เงิน หลวงปู่ทอง หลวงปู่สร้อย หลวงปู่สรวง หลวงปู่ศุข หลวงปู่สุก หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต หลวงปู่สด เป็นต้น ได้โปรดมาเป็นกำลังอภิบาลคนดีผู้มีศีล มีธรรม ในกาย ในใจ อันยิ่งแล้วก็ดี ที่กำลังเพียรอยู่ก็ดี ที่จะมาทำความเพียรตามพระพุทธเจ้าไปในอนาคตก็ดี ขอให้ทุกท่าน จงมีความสุขสมบูรณ์ ในความเจริญ ยิ่งๆขึ้นไป ในมนุษย์สมบัติที่ดี ในทิพยสวรรค์สมบัติที่ดี ในนิพพานสมบัติอันเป็นที่สุดแล้ว ให้มีนิพพานเป็นที่ไปแต่ฝ่ายเดียว และสถิตย์อยู่ ณ อายตนะที่มีอยู่ดีแล้วนั้น ไปตลอดกาลนาน เทอญ



นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ

เจริญพร

พระชัยฯ.
ใน ศูนย์ปฏิบัติธรรมอาศรมเรืองศรี
ลอสแอลเจอลิส สหรัฐอเมริกา

Line id: phrachai
Line@: @phrachai
Facebook: Phra Chai Jayabhinunto


 

 

 

ศูนย์ปฏิบัติธรรม อาศรมเรืองศรี
วัดไทยเรืองศรีรัตนาราม 
[ARMc.LAX] 
 
Contact Us:
Ashram Ruangsri Meditation Center 
1418 W 102nd St, Los Angeles, CA 90047, USA.


Appointment:
Phone/Text: (+1)-424-312-7009
Fax: (+1)-310-348-9559

 Attention: 
Phra Chai (พระชัย)

Line id: phrachai
Line@: @phrachai

Facebook:
Phrachai Jayabhinunto
Ashram Ruangsri Meditation Center

 

HOME


Subscribe to Our Newsletter                    Donate to Our Temple: ARMcenter.ORG 


Copyright © 2022 Ashram Ruangsri Meditation Center. All rights reserved.